BMW X5 và X6 2024 ra mắt với động cơ mới


BMW X5 và X6 đời mới sẽ có những thay đổi nhỏ về kiểu dáng bên ngoài. Đáng chú ý, hãng xe Đức đã đại tu hệ truyền động và công nghệ. Cả hai mẫu xe đều ra mắt công chúng tại Amelia Concours d’Elegance (một sự kiện từ thiện về ô tô tại Mỹ) vào tháng 3 và đi vào sản xuất vào tháng 4 tại nhà máy của hãng ở Spartanburg, Nam Carolina (Hoa Kỳ).

Những cập nhật về động cơ

X5 sDrive40i, xDrive40i và X6 xDrive40i nhận được thế hệ động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp mới của BMW. Hệ thống truyền động này kết hợp cùng động cơ điện 48 vôn, sản sinh công suất 12 mã lực (9 kilowatt) và 147 pound-feet (199 Newton-mét). Tổng công suất của cả hệ thống đạt 375 mã lực (280 kW) và 383 lb-ft (519 Nm). Ở thế hệ cũ, động cơ sáu xi-lanh trong các mẫu xe này tạo ra 335 mã lực (250 kW) và 332 lb-ft (450 Nm). BMW ước tính X5 và X6 xDrive40i 2024 có thể tăng tốc lên 96 km/h trong 5,2 giây.

Trong khi đó, X5 và X6 M60i xDrive tiếp tục sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít, nhưng giờ đây nó cũng bổ sung thêm hệ thống mild hybrid 48 vôn. Công suất của động cơ vẫn là 523 mã lực (390 kW) và 553 lb-ft (750 Nm). Cả hai mô hình đều đạt tốc độ 96 km/h trong 4,2 giây.

Ngoài ra, X5 xDrive50e PHEV sẽ thay thế phiên bản cũ xDrive45e. Tổng công suất hệ thống truyền động bao gồm động cơ điện và sáu xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít hiện là 483 mã lực (360 kW) và 516 lb-ft (700 Nm). Động cơ điện trên xe tạo ra 194 mã lực (145 kW) và 280 lb-ft (380 Nm). Mô hình có thể đạt tốc độ 96 km/h trong 4,6 giây, nhanh hơn 0,7 giây khi so với phiên bản cũ.

Đáng chú ý, BMW cũng cung cấp cho xDrive50e một cục pin có công suất 25,7 kWh để thay thế cho loại 17,1 kWh trước đó. Ngoài ra, thiết bị mới nhất có thể sạc bằng nguồn AC với công suất lên tới 7,4 kW. Thiết lập này cung cấp phạm vi hoạt động ước tính là 40 dặm (64 km) khi chạy hoàn toàn bằng điện.

Cả ba động cơ đều đi kèm với hộp số tự động tám cấp. Theo nhà sản xuất, hộp số hiện có một máy bơm dầu điện và bộ giảm chấn xoắn giúp chuyển số mượt mà hơn. Với gói M Sport có sẵn, có một cài đặt Sprint tự động chuyển sang số thấp nhất có thể sử dụng, đặt hệ thống truyền động ở chế độ mạnh mẽ nhất và nhận được toàn bộ sức mạnh điện từ hệ thống hybrid.

Thay đổi diện mạo

X5 và X6 đời mới trông hơi khác so với người tiền nhiệm của chúng. BMW lưu ý rằng đường viền của đèn pha hẹp hơn 35 mm. Các bề mặt được điêu khắc giờ đây bao quanh các tấm lưới tản nhiệt hình quả thận, chúng đã được sửa đổi các tấm chắn phía dưới. X5 có sẵn với tùy chọn lưới tản nhiệt chiếu sáng. X6 M Sport có hình bát giác ở mặt dưới phần đầu xe. Các mẫu M60i xDrive sử dụng động cơ V8 có 4 ống xả.

Đồng thời, người mua có một số màu sắc mới để lựa chọn bao gồm Blue Ridge Mountain metallic, Brooklyn Grey metallic, Skyscraper Grey metallic và Frozen Pure Grey metallic.

Có nhiều thay đổi quan trọng hơn bên trong X5 và X6 làm mới. Màn hình hình thông tin 12,3 inch và màn hình công cụ kỹ thuật 14,9 inch được đặt trong một mặt kính cong kéo dài.

Cải tiến công nghệ

Về hỗ trợ lái xe, BMW sẽ cung cấp hệ thống cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng trên đường cao tốc với tốc độ lên tới 85 dặm/giờ (137 km/h). Đồng thời, tài xế cũng có cảm giác lái tốt hơn nhờ các camera và cảm biến ở các làn đường xung quanh xe.

Đồng thời, hai mẫu xe đều trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe. Công nghệ này ghi lại quá trình lái xe trong tối đa 656 feet (200 mét) và có thể tái tạo chúng theo chiều ngược lại. Điều này có nghĩa là người lái xe có thể yêu cầu mẫu xe đến với mình bằng cách điều khiển nó từ Ứng dụng My BMW trên điện thoại thông minh.

Dự kiến, X5 xDrive40i sẽ có giá niêm yết 68.495 USD. Trong khi đó, giá của phiên bản đắt nhất X6 M60i xDrive là 94.595 USD.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar