Nếu như phiên bản L hay RS có giá bán chưa thực sự dễ tiếp cận thì bản G của Honda HR-V lại “mềm” hơn nhưng vẫn sở hữu những trang bị hấp dẫn.
Sau sự ra mắt của Nissan Kicks e-Power, phân khúc B-SUV/CUV tại Việt Nam có đến 11 mẫu xe đang xuất hiện trong phân khúc này. Với sự cạnh tranh khốc liệt như vậy, mẫu xe nào có giá thành hợp lý, mang lại giá trị sử dụng cao ắt sẽ có được sự quan tâm của khách hàng.
Honda HR-V vẫn được đánh giá cao bởi khả năng vận hành ấn tượng, nhiều tính năng hiện đại. Song, với giá bán khá cao so với phân khúc khiến mẫu xe đến từ Nhật Bản chưa được lòng nhiều người tiêu dùng. Hiểu được điều đó, Honda Việt Nam đã mang về thị trường nước nhà phiên bản HR-V G, phiên bản thấp nhất. Và mặc dùng là bản “base”, chiếc xe vẫn mang trên nhiều giá trị hấp dẫn.
Chiều dài tổng thể của HR-V G dừng ở mức 4.330mm, ngắn hơn 55mm so với hai bản cao hơn do Honda đã “gọt” bớt phần cản trước và sau. Phần đầu xe bản G là sự “lộn ngược” so với 2 phiên bản còn lại khi lưới tản nhiệt bên trên tạo bởi các thanh ngang, lưới tản nhiệt là họa tiết sao rơi.
HR-V G sử dụng bộ mâm hợp kim 6 chấu kép kích thước 17 inch giống như bản L và nhỏ hơn bản RS với kích thước 18 inch. Bộ mâm này vẫn được phay xước 2 tone màu chứ không bị “nhạt nhòa” như thông lệ của các bản base. Khoảng sáng gầm bản G cũng cao hơn với 196mm thay vì 181mm như hai bản cao. Phần đuôi chỉ có một điểm duy nhất khác biệt là chỉ còn một ống xả không có chụp nên sẽ làm giảm bớt đi phần nào sự thể thao của chiếc xe.
Là phiên bản “base” nên nội thất của chiếc xe không có được sự chiều chuộng như những phiên bản cao cấp hơn: HR-V G sở hữu ghế nỉ, chất liệu vô lăng là nhựa, màn hình tốc độ analog kết hợp màn hình LCD nhỏ (giống Honda City), gương chống chói chỉnh tay,.. Tuy nhiên, may mắn chúng ta vẫn còn phanh tay điện tử, chế độ lái, lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, điều hòa tự động một vùng. Hàng ghế sau không có thay đổi nhiều ngoài việc chúng ta sẽ không còn hai cổng sạc Type-A ở dưới cửa gió điều hòa.
HR-V G sở hữu động cơ 1.5L hút khí tự nhiên thay vì động cơ 1.5L tăng áp, cho ra công suất 119 mã lực cùng mo-men xoắn 145 Nm Sức mạnh này truyền đến cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT. nếu như bạn thấy quen thì đúng, hệ truyền động này tương tự như trên chiếc Honda City. Hệ truyền động này được đánh giá khá cao trên Honda City khi cho khả năng vận hành thể thao, lanh lẹ.
Với mức giá 699 triệu đồng, HR-V G sẽ cạnh tranh với Kia Seltos 1.4L Luxury (704 triệu đồng) và Hyundai Creta 1.5L Đặc Biệt (690 triệu đồng). Nếu soi xét về mức độ chiều chuộng, có lẽ hai đối thủ đến từ Hàn Quốc sẽ nhỉnh hơn khi được trang bị ghế da hay màn giải trí kích thước lớn hơn, tuy nhiên, HR-V G là một chiếc xe đến từ Nhật Bản nên sự tin cậy và bền bỉ trong vận hành sẽ được đảm bảo. Bên cạnh đó, HR-V G sở hữu vũ khí tối thượng, đó là Honda Sensing khiến chiếc xe này là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có hỗ trợ gói an toàn chủ động.
Honda HR-V G được dự đoán sẽ giúp cho hãng xe Nhật tạo bùng nổ doanh số – điều này sẽ cần thời gian để có câu trả lời, tuy nhiên, với giá bán hợp lý, một thiết kế vừa mắt, trang bị vừa đủ và đặc biệt là có gói an toàn chủ động Honda Sensing, chắc chắn, HR-V G sẽ gây sức ép không nhỉ lên những đối thủ cùng phân khúc.
Bình luận