Những điều cần biết về Nissan Kicks trước thềm ra mắt Việt Nam


Mang cái tên rất đặc biệt, liệu Nissan Kicks có hiện thực hóa kì vọng của hãng xe Nhật – “kick” một vài mẫu xe ra khỏi phân khúc SUv/Crossover hạng B.

Phân khúc xe hơi hạng B vẫn luôn là miếng bánh mà bất cứ hãng xe nào cũng muốn có phần. Và với thị hiếu chuyển dịch sang sử dụng những chiếc xe gầm cao trên bình diện toàn cầu và ở cả VN, mảnh đất Suv/Crossover hạng B đang ngày chật chội và khốc liệt khi đến 10 mẫu xe đang cạnh tranh trong phân khúc này.

Từ bộ đôi cạnh tranh khốc liệt 1 thời Ford EcoSport – Hyundai Kona đều đã ngừng sản xuất, ở thời điểm hiện tại chúng ta có những chiếc xe thường xuyên được nhắc tới như Hyundai Creta, Kia Sonet, Toyota Raize, MG ZS; những mẫu xe tiệm cận phân khúc hạng C như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V hay đến những mẫu xe “bán cho vui như” Mazda CX-3, Peugeot 2008 và Volkswagen T-Cross.

Và để không bị thua kém nhưng đối thủ, mẫu xe thứ 11 trong phân khúc sẽ xuất hiện vào vài ngày tới với cái tên Nissan Kicks e-Power. Đây không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới trên thế giới, nhưng nó vẫn luôn thu hút khách hàng bởi hệ truyền động khác lạ.

1. Hệ truyền động

Nissan Kicks e-Power sở hữu sức mạnh khoảng 126 mã lực cùng 260 Nm mo-men xoắn.

Hậu tố e-Power đã nói lên tất cả: đây là một chiếc xe có sự can thiệp của điện khí hóa. Nhưng khác với chiếc Corolla Cross là hybrid song song, hệ thống hybrid của chiếc Nissan Kick là hybrid nối tiếp. Cụ thể, động cơ đốt trong 3 xy-lanh dung tích 1.3L sẽ không tham gia vào quá trình vận hành mà đóng vai trò là máy phát điện, sạc cho pin và năng lượng từ pin sẽ vận hành động cơ điện. 

Tất nhiên là không phải trong mọi tình huống, hệ thống này đều sẽ vận hành như vậy. Trong trường hợp pin cạn nặng lượng hay động cơ cần nhiều năng lượng, động cơ xăng cùng pin sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Bên cạnh đó, khi đạp ga, tua máy động cơ xăng vẫn lên nhưng tua máy sẽ chỉ chạy trong một khoảng nhất định để tối ưu hiệu suất và tất nhiên là để đạt được mục đích tối thượng của những chiếc xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu.

Cơ chế pin sạc-xả liên tục này được cài đặt chuẩn cũng như loại pin được sử dụng loại riêng biệt cho phép sạc-xả liên tục, nên những chủ xe Kicks tương lai sẽ không lo về vấn đề chai pin.

Đây là một hệ truyền động khá hay và thậm chí có giá thành đắt đỏ hơn hệ truyền động hybrid nối tiếp của Corolla Cross. Khả năng vận hành của Kick được đánh giá khá cao, tuy nhiên, để có thể thu hút được khách hàng, Kick cần làm tốt cả những yếu tố tiếp theo đây.

2. Ngoại hình và nội thất

Nissan Kicks có thiết kế khá giống chiếc Nissan Juke đã từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng bớt dị hơi, trung tính hơn để có thể tiếp cận được nhiều người dùng. 

Tuy nhiên, trái với phần đầu xe mang hơi thở V-motion rất đẹp mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn bắt cặp cùng cụm đèn vuốt dài, phần đuôi của Kicks có phần khá rối mắt cùng cụm đèn hậu vừa lớn vừa có thiết kế kì lạ.

Qua những hình ảnh từ báo chí nước ngoài, chúng ta có thể thấy không gian hàng hai của Kicks khá chật chội dù sở hữu chiều dài cơ sở là 2.620 mm, thiết kế nội thất khá tương đồng với Nissan Almera khi có vô lăng D-Cut, bảng đồng hồ cơ kết hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, ghế bọc da, có thêm phanh tay điện, giữ phanh tự động, sạc không dây,… nhưng theo quan sát, nội thất của Kick vẫn sử dụng khá nhiều vật liệu nhựa, chưa thực sự đẹp mắt.   

Chúng ta vẫn cần tận tay trải nghiệm chiếc xe để có thể đưa ra nhận định chính xác nhất, nhưng theo những hình ảnh, rằng Kicks có nội thất chật chội cũng như sử dụng nhiều vật liệu nhựa, khả năng cạnh tranh của chiếc xe này sẽ la rất thấp bởi như đầu đã nói, bộ đôi song sát một thời Ford EcoSport – Hyundai Kona đều đã phải giã từ do có không gian nội thất hạn chế.  

3. Giá bán

Nissan Kicks được nhập khẩu từ Thái Lan với 2 phiên bản E và V cùng giá bán đồn đoán là trên dưới 800 triệu đồng – đây là một mức giá khá “căng thẳng” với một mẫu SUV hạng B và sẽ khiến chiếc xe sinh sau đẻ muộn này đã gặp khó lại càng khó hơn.

Tựu chung lại, Nissan Kicks e-Power là một chiếc xe đẹp mắt, hệ truyền động hiện đại nhưng không gian nội thất chưa thực sự thuyết phục, và quan trọng nhất, yếu tố kiên quyết để giúp Kick có thể cạnh tranh được trong phân khúc có đến 10 mẫu xe này là cách Nissan Việt Nam định giá chiếc SUV này.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar