Sắp diễn ra triển lãm giao thương ngành ô tô – Automechanika 2023


Triển lãm giao thương ngành ô tô – Automechanika 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23–25/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Sáng 21/2 tại Hà Nội, Ban tổ chức Triển lãm chuyên ngành công nghiệp phụ tùng và dịch vụ ô tô (Automechanika 2023) đã tổ chức họp báo, công bố triển lãm lần thứ 5 diễn ra từ 23-25/6 tới đây tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Ban tổ chức cho biết, năm 2023 là lần thứ 5 Automechanika TP Hồ Chí Minh được tổ chức, dự kiến có khoảng 400 doanh nghiệp từ các quốc gia như: Đức, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam tham gia.

Điểm mới tại triển lãm năm nay sẽ tập trung vào công tác số hoá và điện khí hoá nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như thị trường xe điện.

Hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ được trưng bày trong Triển lãm lần này như: Tân trang bảo dưỡng xe; linh kiện, năng lượng; phụ kiện;… Ngoài ra, sẽ có những khu vực trưng bày riêng biệt để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất.

Theo Ban Tổ chức, sức mạnh tổng hợp của các đơn vị triển lãm trong và ngoài nước thông qua các gian hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô và tự động hoá, dịch vụ ô tô/bảo trì/phụ kiện và tuỳ chỉnh, và xe điện và IoT sẽ là một phần quan trọng của Triển lãm.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang hướng đến Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do và sự canh tranh về chi phí hoạt động tại Việt Nam. Theo con số thống kê, số vốn FDI giải ngân năm 2022 tăng 13.5% so với cùng kỳ, trong đó ngành sản xuất đạt mức tăng trưởng cao nhất.

Với vị thế là nền tảng của nền kinh tế và hiện đại hoá, chính phủ đã tập trung vào kế hoạch phát triển ngành công nghiệp xe điện với khát vọng trở thành nhà sản xuất xe điện và các thiết bị liên quan hàng đầu khu vực.

Tuy nhiên, Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm nhằm huy động các nguồn lực trong nước. Chính phủ đã ưu tiên các kế hoạch đầu tư và các ưu đãi thuế để gia tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước liên quan đến về chuỗi giá trị, sử dụng xe điện hai và bốn bánh. Vinfast là một ví dụ điển hình cho một doanh nghiệp Việt Nam hợp tác chiến lược với các thương hiệu quốc tế để gia tăng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng, nâng cao vị thế của thị trường xe điện toàn cầu.

Triển lãm sẽ thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực sản xuất với công nghệ tiên tiến, hợp tác sâu hơn với Hiệp hội ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và mạng lưới NC Network Việt Nam.

Triển lãm cũng thu hút nhiều diễn giả trong và ngoài nước tại các hội nghị/hội thảo như trao đổi và kết nối Automechanika, Nhà máy thông minh và Cách mạng công nghiệp 4.0, điện khí hoá và số hoá.

Đồng thời, ngày hội dịch vụ ô tô sẽ giúp các chủ xe ô tô nhận biết tầm quan trọng của công tác bảo trì ô tô thông qua các dịch vụ ô tô trực tiếp tại chỗ như chẩn đoán và chăm sóc chi tiết ô tô.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar