Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, nhưng bộ đôi sportbike Yamaha YZF-R3 và YZF-R25 phiên bản 250cc đã được Yamaha cải tiến đáng kể về mặt thiết kế đồng thời bổ sung các trang bị tiêu chuẩn đáng mong chờ.
Hôm nay ngày 11/10, Yamaha đã chính thức giới thiệu đến công chúng phiên bản mới nhất của hai mẫu môtô Yamaha RYZF-R3 và YZF-R25 trong sự kiện ra mắt diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Trong khi YZF-R3 là chiếc xe hướng đến thị trường Mỹ và châu Âu thì mẫu YZF-R25 được nhà sản xuất Nhật Bản ưu ái định vị cho thị trường Đông Nam Á và hiện đang thu hút sự quan tâm đáng kể của công chúng.
Yamaha YZF-R3 vốn là dòng sportbike này nhận được những đánh giá khá tốt từ cộng đồng chơi xe. Phiên bản 2019 chứng kiến những thay đổi vượt trội về mặt ngoại hình. Cải tiến trong thiết kế với kích thước lớn hơn đã khiến xe trở nên hầm hố ra dáng một chiếc phân khối lớn thực thụ. Bên cạnh đó không thể không kể đến loạt tính năng mới được bổ sung. Lấy cảm hứng từ “đàn anh” YZF-R1 với kích thước đồ sộ hơn, chiếc sportbike R3 sở hữu ngoại hình khá bắt mắt. Phần đầu xe được trang bị dải đèn pha đôi nâng cấp lên full LED và hốc hút gió đặt ở chính giữa tương tự YZF-R15 V3, ốp đầu được làm mới với kính chắn gió cỡ lớn. Xe sở hữu phuộc trước upside down cực kỳ thể thao, chi tiết rất được chờ đợi trên R3 phiên bản mới này.

Phần thân xe nổi bật với thiết kế chữ R . Bình xăng dung tích lớn thế hệ trước với thiết kế cơ bắp. Thiết kế khe tì gối trên bình xăng của YZF-R125 mới tương tự với các anh em khác trong gia đình Yamaha. Đuôi xe không có quá nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm với thiết kế nhỏ gọn, vểnh cao về phía sau, sắc cạnh và mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe. Vành nhôm đa chấu hình chữ Y được tối ưu hoá độ cứng và khả năng chịu lực. Bảng điều khiển trang bị màn hình TFT hiển thị đầy đủ các thông tin và chỉ số cần thiết như như đèn báo số, hiển thị mức nhiệt động cơ,….

Yamaha YZF-R3 2018 sở hữu hệ thống treo bao gồm giảm xóc hiệu KYB đường kính 37 mm ở trước và giảm xóc đơn cũng của KYB ở sau. Yamaha YZF-R3 được trang bị phanh đĩa có đường kính 298 mm ở phía trước và 220 mm ở phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh là trang bị tiêu chuẩn của mẫu môtô thể thao này.
Yamaha YZF-R3 2019 được trang bị khối động cơ xilanh đôi, dung tích 321cc, DOHC, 4 thì, 4 van cho công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 29.6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Trọng lượng của mẫu xe đạt 169 kg.
Với những nâng cấp mới như đèn pha LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, cùng những thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, hãng xe Nhật Bản đã thổi hồn vào dòng xe sport bike mô tô thể thao cỡ nhỏ với YZF-R3 bản mới nhất. R3 có mặt trên thị trường sẽ cạnh tranh cùng Kawasaki Ninja 300. Yamaha YZF- R3 2019 ra mắt với ba phiên bản: Đỏ, Xanh và Đen, trong đó phiên bản màu đỏ hoàn toàn mới của cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng.
Về phần người anh em Yamaha YZF- R25, chính phong cách thiết kế ấn tượng và các tính năng tiên tiến đã khiến mẫu xe 250cc này trở thành một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người yêu thích mô tô.
Là mẫu môtô định hướng cho thị trường Đông Nam Á nên các thông tin về R25 thu hút khá nhiều sự quan tâm của người yêu mô tô trong khu vực. Những thông tin về hiên bản 2019 cũng là phiên bản mới nhất của YZF-R25 đã bị rò rỉ kể từ giữa năm nay. Dự kiến, sau màn chào sân của R25 tại thị trường Indonesia, mẫu xe sẽ tiếp tục có màn ra mắt ở các quốc gia lân cận trong khu vực.
Những thay đổi đáng kể trên R25 phiên bản mới thể hiện ở kiểu dáng thiết kế. Về tổng thể, phiên bản YZF-R25 2019 có nhiều nét tương đồng người anh em trong cùng lễ ra mắt YZF-R3 , đều thừa hưởng phong cách thiết kế từ siêu xe phân khối 1000cc mới nhất YZF-R1.
Phía trước xe là bộ đèn pha đôi LED với hốc thông gió ở giữa, tương tự R3. Phần cản được làm mới, đem lại phong cách ấn tượng hơn. Yamaha tuyên bố tốc độ tối đa của mẫu xe hiện tại lớn hơn 8 km/ h so với phiên bản trước đó nhờ các chi tiết khí động học trên thân xe làm giảm hệ số cản Cd từ 0,347 xuống còn 0,323. Mẫu xe mới được trang bị phuộc hành trình ngược (USD) và phần đuôi được cải tiến.
Phiên bản mới nhất của R25 vẫn giữ nguyên khối động cơ và hệ thống khung gầm như ở phiên bản cũ. Mang lại sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đôi 250 cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 35,5 mã lực tại tua máy 12.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22,6 Nm tại tua máy 10.000 vòng/phút. Động cơ của xe được tích hợp công nghệ van biến thiên VVA.
Khối lượng khô của R25 là 166kg, giữ nguyên so với phiên bản cũ. Hiện chưa có thông tin chi tiết về dung tích bình xăng. Hệ thống chống bó phanh cứng sẽ một tùy chọn trên R25. Xe có ba màu sơn ngoại thất gồm màu xanh Racing, đen mờ và đỏ mờ. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ, dự kiến sẽ công bố khi xe bắt đầu về các đại lý vào đầu năm sau.
Trên thực tế, phân khúc sport-bike 250 phân khối đang có sự chuyển mình ấn tượng khi các nhà sản xuất liên tục làm mới dải sản phẩm, mở màn là Kawasaki với Ninja 250 tại triển lãm xe hơi Tokyo. Ít lâu sau, Honda cũng nhanh chóng đáp trả bằng màn ra mắt ấn tượng CBR 250RR. Và mới nhất là màn ra mắt của R25.
Theo Paultan và Drivespark
Bình luận